Tại sao nên cho bé chơi đồ chơi phương tiện giao thông?

Nhận biết các phương tiện giao thông là điều vô cùng cần thiết đối với các em nhỏ. Nó giúp cho bé hiểu rõ hơn về từng loại phương tiện vì vậy cha mẹ hãy cho bé chơi với những món để bé được tiếp cận với môi trường giao thông ngay từ khi còn nhỏ như: xe tải, xe buýt, taxi, hay những chiếc xe cứu thương đi cứu người gặp nạn.

  1. Tại sao nên cho bé chơi đồ chơi phương tiện giao thông?
    Khi bé được 2 tuổi, bé thường rất tò mò về thế giới xung quanh, đặc biệt là những vật chuyển động thường rất thu hút sự chú ý của bé. Bé rất thích thú khi có những chiếc xe chạy qua với những tiếng còi bíp bíp…vui tai rồi bật cười thích thú. Để giúp bé nhận biết được những phương tiện đó có tên là gì, đặc điểm của chúng ra sao thì đồ chơi phương tiện giao thông là công cụ giúp bé chơi và học hỏi an toàn nhất.
  2. Đồ chơi phương tiện giao thông có lợi ích gì?
  • Nhận biết phương tiện giao thông

Khi ba mẹ dạy cho bé chơi phương tiện giao thông bé sẽ được tếp xúc với những phương tiện này và dần hình thành kiến thức về các loại phương tiện giao thông. Khi tham gia giao thông ngoài thực tế bé sẽ biết được các loại phương tiện và biết cách sử dụng chúng phù hợp.

  • Hiểu rõ hơn về các phương tiện giao thông

Chơi đồ chơi phương tiện giao thông giúp bé biết được với từng loại phương tiện thì được chạy ở đâu? Trên đường, trên mặt nước hay là bay trên không. Nó chở được nhiều người hay ít người? Ví dụ như xe máy thì được chở tối đa 2 người lớn và một trẻ em, khi ngồi trên xe máy tham gia giao thông thì phải đội mũ bảo hiểm. Từ những việc này sẽ giúp bé hình thành ý thức tham gia giao thông an toàn. Bên cạnh đó, bé còn biết được từng loại xe được chạy bằng gì như: thuyền buồm chạy bằng sức gió, xe máy chạy bằng xăng…Những kiến thức này tưởng chừng là đơn giản nhưng nó giúp ích cho bé rất nhiều trong quá trình phát triển.

  • Nhận biết được các điểm giống và khác nhau của các phương tiện giao thông

Khi trẻ đã được tìm hiểu về các phương tiện giao thông trẻ sẽ biết tư duy về sự gống nhau, khác nhau của các phương tiện giao thông. Xe máy và xe đạp cùng đi trên đường, hay taxi và xe buýt cùng để chở người còn xe tải thì để chở đồ vật. Điều tuyệt vời hơn, bé còn biết được xe cứu thương, xe công an, xe cứu hỏa… là những xe được ưu tiên khi đi làm nhiệm vụ mà ngời tham gia giao thông phải nhường đường.

Từ những kiến thức vô cùng hữu ích này bé sẽ biết cách sử dụng các phương tiện và tham gia giao thông an toàn.

Tin Liên Quan